Những nguyên liệu làm cám viên chăn nuôi giá rẻ bạn nên biết

Tại sao nên tìm kiếm những nguyên liệu giá rẻ?
Để có nguồn thức ăn chăn nuôi đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng mang đến cho vật nuôi mà không mất quá nhiều chi phí chăn nuôi. Bà con có thể tận dụng những nguyên liệu phụ phẩm có sẵn tại gia đình để chế biến và tự sản xuất nguồn thức ăn cho vật nuôi.
Bà con có thể tìm kiếm những nguyên liệu như: bỗng rượu (đã được phơi khô, hoặc vắt bớt nước), bã đậu, bã bia, ngô, thóc, cua, cá, rau, cỏ, bột  cám,… và nhiều nguyên liệu khác. Trong những nguyên liệu đó, có chứa và bổ sung thêm nhiều dưỡng chất bao gồm protein, chất đạm, chất khoáng, vitamin, … để tăng năng suất cao, thu lợi nhuận đáng kể, giảm thiểu lượng thời gian tối ưu nhất cho các mô hình chăn nuôi của bà con.

Vì sao nên tận dụng những nguyên liệu có sẵn tại gia đình hoặc những liệu giá rẻ tại địa phương?
Việc tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn hoặc nguyên liệu giá rẻ tại địa phương sẽ giúp cho bà con chủ động được chế độ của vật nuôi, nguyên liệu từ thiên nhiên, hay nguyên liệu có sẵn tại các cửa hàng trong địa phương bà con sẽ dễ dàng tìm kiếm.
Khi bà con đã có suy nghĩ muốn tận dụng những nguyên liệu có sẵn đó bà con sẽ giảm sự phụ thuộc vào cám công nghiệp, vì trong cám công nghiệp có chứa những thành phẩn kích thích tăng trưởng, tăng cân nhanh, giữ nước không tốt cho vật nuôi.Tự chế biến thức ăn cho vật nuôi bà con sẽ xác định được tỉ lệ chuẩn phối trộn thức ăn phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của vật nuôi.
Giảm thiểu chi phí chăn nuôi đáng kể khi bà con sử dụng các loại nguyên liệu đầu vào chế biến thức ăn cho vật nuôi với giá thành sẽ. Lợi nhuận thu được sau chăn nuôi tăng cao.

Với mô hình chăn nuôi nói không với cám đóng bao trên thị trường, bà con nên tham khảo dòng máy ép cám viên trục đứng S200 sẽ là người bạn đắc lực cho bà con. Dòng máy ép cám viên trục đứng S200 có nhiệm vụ ép – nghiền mọi loại nguyên liệu tổng hợp như: ốc, tôm, cua, cá, rau, cỏ, ngô nguyên hạt, rơm, xương cá,…trộn cùng bột cám để tạo thành cám viên chất lượng.

Máy ép cám viên trục đứng S200 tạo năng suất cao từ 1 tạ đến 2 tạ trong một giờ đồng hồ. Sử dụng nguồn điện 380V khỏe khoắn cùng bộ phận hộp cầu số ô tô sẽ giúp máy hoạt động ổn định, an toàn cho người sử dụng.
Cám viên tự làm ra đảm bảo sẽ đầy đủ lượng dưỡng chất mà cơ thể vật nuôi đang cần, sản phẩm cám làm sẽ không có chất bảo quản. Bà con phơi khô hoặc sấy khô để cám viên có thể bảo quản được lâu hơn trong vòng thời gian 3 – 6 tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *